5

IFHTP

yes we can!

Leave a comment

Có những sự nhỏ nhặt trong tương tác giữa mình với người khác mà dường đòi hỏi cả một lịch sử để giải thích. Có những thứ gặp may trên đời, nhưng thực ra là có ai đó động vào trái tim trong khoảnh khắc ấy. Có những người, những vật cứ xuất hiện trước mặt mình như thể ngẫu nhiên, nhưng thực ra là tự mình kéo họ đến. Có những ngày mình tưởng như mình kiểm soát được toàn bộ cuộc đời của mình, nhưng thực ra làm gì có cái gì gọi là “mình”, để mà có mình với đời. Có những giây tưởng như sắp chết, sắp nằm vật ra, sắp kết thúc, và tuyệt vòng cùng cực, nhưng thực ra mọi thứ chỉ đang bắt đầu, và nếu thực sự ở trong giây đó thì thực ra cái chết không có tên, và cũng không cần được gọi tên. Có những ý nghĩ bắt đầu bằng một nốt nhạc, có những tình yêu bắt đầu bằng nắm đấm, nhưng thực ra tình yêu kết thúc nốt nhạc và bắt đầu nắm đấm. Con gà không phải là quả trứng, nhưng đó chỉ là trò chơi gọi tên con gà và quả trứng mà thôi. Có những thời gian cần phải im lặng, vì cảm thấy mình không đủ sức và thanh, nhưng cũng có những giây phút im lặng vì tâm thật tĩnh, và tĩnh tâm thì không cần phải ném chữ và vận động nhân dân nữa. Có những giây phút im lặng được ôm trọn trong những dòng chữ ồn ã mà tâm đắc. Có những tình yêu không được gọi tên. Có những cô gái không nhớ mình là ai. Có những tên gọi không dành cho mối tình. Có những tình yêu phải được gọi là tình yêu. Có những ngày phải giả vờ phóng đại và khoe mẽ, về mối tình, về công việc, về bản thân “mình”. Có những ngày phóng đại và khoe mẽ, thật lòng. Có những cô gái nghe được tiếng thở dài của nét bút.

Có những người đến cạnh tôi, lấy của tôi những viên kẹo, những viên thuốc đắng. Họ biến mất, và chúng tôi tưởng rằng kết nối giữa chúng tôi chỉ bằng cái đát của viên kẹo, và viên thuốc kia mà thôi.

Có những sự có, chẳng cần phải thắc mắc. Có những sự không, càng có thắc mắc càng sáng tỏ, nhưng không thắc mắc thì càng thấy chẳng cần phải thắc mắc.

Author: oligothoughts

poetic hermit

Leave a Reply

