5

IFHTP

Space Oddities: trò chuyện thầy trò

Leave a comment

HC: chị đang muốn quay lại xây dựng 1 chỗ mình sống theo ý mình độc lập, tự nhiên, cộng đồng tính sau
Blue: Chỗ mình sống là sao ạ? tức là cả một hệ thống tự cung tự cấp?

HC: Khong, chi la bat dau voi cuoc song cua minh

Blue: dạ
HC: Chị di Alice Spring về thấy đỡ hẳn
như kiểu xong việc
nhưng thấy ETs nhiều quá, tự dung thấy buồn. nhân loai cứ như mê ngủ, chết từ từ
Blue: :)))
lam cai nay de buon thiet
HC: hihi
 People who know have duty to act
 Let’s do something
Make the choice to live clean 🙂
Blue: hien gio clean qua thi hoi kho
em cung chua biet lam gi tiep
 ngoai viec tiep tuc hoc va thien
HC: chi chả biết nhưng mà cái cảm giác của chị khi ở Sydney y như ở Paris, Singapore hay Hongokong là having a house without being at home
bây giờ bớt bẩn đi chứ ko quá clean được đâu mà lo
Blue: da, vang
HC: chị mắc cái bệnh gì đó mà cứ 10h còn ở trong train, tram, bus là cô đơn kinh khủng
Blue: em cung thay vay
 ve co ban la co don ma
tu vi cua chi ko phai chi co di nhieu
 ma toan di mot minh
 :)))
HC: 13 năm sau khi ở nước ngoài lân đầu vẫn y hệt cảm giác đó,
 số khổ nhỉ
hihi
chị thích ở đâu đó làm 1 cái vườn như Findhorn
Blue: [lá số] thế là đẹp rùi
 findhorn là câu chuyện của findhorn
 mà em nghĩ findhorn là cái nhóm thú vị nhất vì nó kết hợp cả khoa học lẫn canh tác có tâm linh
 biodynamic thì vẫn theo rudolf steiner
nó sẽ tốt nhưng không thể làm ở diện rộng được
chắc khoảng 5-10 năm nữa em sẽ bắt tay vào trồng cây serious
HC: chị cũng nghỉ
 biodynamics là cảm hứng là principles chứ ứng dụng thì ko được
 đất ở đâu tròng cây ở đấy
 kể cả giáo dục
 theo nhưng vẫn cần tự mình làm
 em tham gia được cái gì hay tham gia
 giáo dục, thiền, ăn sạch…
Blue: mà sao mà chỗ của chị mọi người cứ đến rồi đi ấy nhỉ
hay thiệt
ý em là HC, lớp học và các thứ
HC: Hihi
 Ai ở cứ ở ai đi cứ đi mà
 Chị vẫn muốn mọi nguoi độc lập, và chị cũng đi trên đường của chị
Năm sau đóng gói sách vở thêm
Blue: kiểu như
 nó không thành một cái khối gì cả
Blue: xem lá số của chị và nghĩ về việc đó khá là thú
HC: Thực ra đe thành 1 khối cần 2 thứ
 1 cái gì simple lặp đi lặp lại theo số đông, 1 cái gì lâu dài và ổn định
 Chị xác định với số đông sẽ là online hết
 Còn lâu dài 1 nhóm phải build
Blue: em quan tâm đến lá số của chị vì cái cung quan lộc vô chính diệu
 vì của em cũng kiểu như vậy
kiểu như, để hiểu mình làm được việc gì
 thấy người khác cứ rõ ràng, còn mình thì trôi theo dòng
HC: Hihi
 Cho chị dạy ổn định 1 thứ chị ko muốn
 Chị cảm giác mỗi năm chị trải nghiệm 1 thứ, rồi move tiếp
 Như findhorn gdoan đầu, 🙂
Blue: vừa rồi em đang bơ vơ thì có gặp một vài người
 có đứa cũng học trường em xong bỏ về
 giờ bạn đó đang đi học thiền với trồng cây, còn định đi làng mai tiếp
 thấy mình cũng không bị cô lập lắm
 thi thoảng em vẫn tiếc việc chọn đi vào sài gòn, vì chưa nhảy ra ngoài cái việc đi học này được nhiều, nhưng khi em hạ thấp kì vọng làm được việc gì của mình xuống thì thấy mọi thứ thoải mái, mọi thứ là trải nghiệm vậy thôi
HC: về việc có 1 đống người ở xung quanh mình, em hãy tự hỏi em có thích như thày Thích Nhất Hạnh hay ko
 dạy 1 thứ, như vậy, và em sẽ hiểu là em chưa chắc thích
 phải biến mọi thứ thành ritual vì dù sao cái Làng Mai nó vẫn chẳng phải là cái Home của ai đó, hoặc phải để mọi người phụ thuộc vào em
 suy cho cùng chi nghĩ linh hồn chúng ta là 1 với tất cả nhưng vẫn trải nghiệm và trưởng thành 1 mình
Blue: vâng, về điểm này em đồng ý, vị đó gần như được chọn để làm việc đó rồi
HC: chị tin nếu có cuộc đời cuối cùng
chắc chắn thày Thích Nhất Hạnh sẽ ko thể chọn 1 thứ ổn định như cái mô hình làng mai
Blue: gần đây em đọc một vài thứ ông ta viết, cảm giác chủ yếu là ve vuốt xã hội đông tây và hướng đến thiền một cách thực dụng. Nhưng có lẽ em muốn đi sâu hơn
HC: it doesn’t work or only work for people who need it in a step of your life
 chị thấy chin hay xuất hiện khi người ta thay đổi cuộc đời hơn là ổn định
  chị thích thày Thích Nhất Hạnh nhất là cuốn đầu tiên, phải simple như thế nó mới dễ hiểu và đông được
 nhưng chị nghĩ giờ thày ốm nặng lắm
Blue: ốm cũng hợp lí, vì cả đời cứ một hướng và thoả hiệp khá nhiều. Có trái nghiệm đó cho cân bằng
HC: thầy ốm nặng, oharu đưa qua Mỹ chữa, mê man chả quyết định được đời mình
 The next life should be his last life ?
 this life is not for himself
 the last life should always be for yourself
Blue: em ko biết, nhưng đúng là cái đời này em cũng chưa thấy bác này ascend được
 em có đọc/ nghe qua vài cái bài thiền của vị đó
 thấy nó cũng chỉ dừng lại ở hơi thở/ thiền định/ đại chúng
 trực tiếp gặp một cơn bệnh nặng nó sẽ thách thức toàn bộ những cái đại chúng đó
HC: khi chị có lớp thiền rất đông
 hồi đó đông lắm
chị tự hỏi chị có thích dạy mãi cái này ko
mọi người đến thấy vui, trải nghiệm nhiều
khi đang băn khoăn thì nước trong nhà hỏng
chị dừng dạy, cho nên mới dạy sang cái khác
 vì tự dưng chi thấy moi người đến với lớp thiền để trở nên phụ thuộc
 họ tự thiền được sao phải đến đấy làm gì
 mình dẫn mãi mình chán nên mình lại tạo ra cái mới
 càng mới mọi người càng thích rồi chi thấy là cuộc sống đã có sẵn dòng chảy cho mình
 chị thấy mình sẽ tác động đến thế giới theo kiểu chìm
 thay vì tự dạy thiền có lẽ dạy vài người đứng ra dạy thiền thì hợp ý mình hơn
Cái đó chị ngộ ra lâu rồi- activate people
 earth healing mới là vệc chính của chị
HC: Sal vừa bỏ ý định sang Croatia vì nhà cửa đắt quá
 chị thấy thực ra ở VN rất dễ sống và xây dựng cái mình muốn
 chi phí hợp lý và mình lại sống ở đây
 như bọn Úc nó phải là dân bản địa
 hay bọn Tây nó sang Ấn độ xây cộng đồng rồi có thành đâu
 ai cũng phải xây HOME ở đất quê hương mình, HOUSE thì xây đâu cũng xong
HC: Chị tin vào cảm giác của chị
 dù sao số của chị cái gì cũng theo trực giác heart decision thôi
 Không có lý gì chị nhân đợc rất nhều sơ đồ cộng đồng giác ngộ, chị phải xây dựng cái đó
 Chị có cảm giác rất rõ chị phải buidl 1 online free network and activties trước
 sau đó rảnh tay sẽ làm 1 cái HOME
 Cảm giác như đó là thông điệp của chuyến đi này
 Nhưng chắc chị phải gói hết hoạt động về online trước
 Chị có lớp học chỉ làm vướng tay chả làm được cái gì cả, mà ko cần thiết. Giả sử có lớp thường xuyên 100 người học, cũng chả giải quyết được cái gì, 100 người cứ phải gặp mình mới thiền được. Với 80 triêu người VN tràn ngập vấn đề và 8 tỷ người Trái đất y hệt, và chả giải quyết được gì cho đời của chính mình.
 Cái này chị nghĩ chán rồi, làmthế nào giúp người khác mà mình vẫn tự do, vẫn rảnh tay để move on theo các dự án mà mình cần theo đuổi.
Chả hiểu là thông điệp hay là chị cảm nhận: bọn Grays nó homeless và ko sinh sản được [thì] chúng nó mới phải làm từng đó thứ với nhân loại và Trái đất. Nếu đây là nhà của nó, nó đã biết giữ gìn.
Đây là nhà của mình, mình hãy yêu và giữ
Blue: yep
 nhưng mà thế thì hơi tội
 nó hoàn toàn có thể chấp nhận sống ở đây
HC: Greys chả thể náo sống được trên Trái đất, có mà giết hết nhân loại cũng chả biết làm gì vì nó ko có người nó chả tương tác được gì với Trái đất, và khi hết người Trái đất núi lửa 1 trận gray cũng tàn

Blue: à, nhưng có lẽ nếu vậy chúng nó sẽ reincarnate- giống bạn Large. Vậy cái physical cũng quan trọng đấy chứ.

Kiểu như nó là reflection của mind
nếu nó quyết tâm giữ nguyên hình dáng và không thích nghi thì sẽ ở tình trạng tự phân biệt mình với sinh vật trên trái đất
HC: 
Author: oligothoughts

poetic hermit

Leave a Reply

